Niệm Phật Thoát Sanh Tử
Ngài Lý Bỉnh Nam bảo: “Hành giả nếu một mặt niệm Phật A-di-đà, mặt khác niệm Phật Dược Sư, tự cho rằng đằng nào cũng là niệm Phật thì thật là lầm mất rồi, sẽ chẳng được cảm ứng”.
“Thế nào là cảm ứng? Giống như quý vị niệm Phật nơi đây (không phải chỉ có miệng niệm suông). Khi tâm quý vị khởi niệm Phật nào thì Phật đó hộ niệm quý vị, hai bên hoà hiệp đó là cảm ứng. Vì vậy đức Phật Thích-ca Mâu-ni dạy quý vị niệm A-di-đà Phật, thì quý vị nên tuân theo lời dạy niệm A-di-đà Phật mới được lợi ích”.
Ngài Đàm Hư viết: “Tin nguyện của pháp môn Tịnh độ ví như sóng điện từ phát đi từ đài phát thanh. Phật A-di-đà tiếp nhận làn sóng đó mới có thể định hướng chúng sinh đang Tín Nguyện cầu về nước Ngài, và Ngài mới có thể định vị chúng sinh đang ở hướng nào để đến tiếp dẫn. Người niệm Phật sở dĩ được vãng sinh cũng nhờ vào sự phát khởi tin sâu, nguyện thiết mới có cảm ứng”.